Marathon Dream Cup 2023 – “Reach Your Dream – Chinh phục ước mơ” vỏn vẹn một tuần nữa sẽ chính thức “bùng nổ” với gần 3.000 thành viên tham gia. Để có một giải chạy trọn vẹn nhất hãy chú ý chăm sóc thể lực và đừng bỏ qua những cách xử lý sự cố về sức khoẻ nếu chẳng may gặp phải trên đường chạy được chia sẻ trong bài viết này.

Dù đã chuẩn bị một nền tảng thể chất và tinh thần thật tốt để chinh phục giải chạy Marathon, bạn cũng không nên chủ quan về những sự cố sức khoẻ không may có thể gặp phải. Xuyên suốt trên đường đua, việc lắng nghe cơ thể là điều quan trọng nhất mà bạn cần làm để đảm bảo rằng có thể về đích với một tinh thần thoải mái và sức khoẻ ổn định nhất.

Dưới đây là một số sự cố thường gặp và cách xử lý chúng khi bạn tham gia chạy Marathon.

Marathon Dream Cup

Đau đầu, chóng mặt, say nắng và sốc nhiệt

Trước khi bắt đầu chạy, hãy đảm bảo bạn đã bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da, uống đủ nước và bổ sung năng lượng đầy đủ. Nếu cảm thấy đau đầu, chóng mặt hoặc say nắng và có các dấu hiệu sốc nhiệt như: hoa mắt, da ửng đỏ, hồi hộp, mệt mỏi quá mức… hãy nhanh chóng tìm nơi có bóng mát để nghỉ ngơi. Lúc này bạn cần bổ sung thêm lượng nước hoặc các thức uống chứa điện giải để tránh mất nước và cân bằng độ ẩm cơ thể.

Ngoài ra, có thể sử dụng nước lạnh hoặc khăn lạnh để lau mát cơ thể, đặc biệt là trên cổ, cánh tay, hông và đầu. Nếu tình trạng không được cải thiện sau khi nghỉ ngơi và thực hiện các biện pháp trên, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ nhân viên y tế hoặc từ người xung quanh để nhờ giúp đỡ.

Căng cơ, đau cơ, bị chuột rút

Trên đường đua, nếu bạn cảm nhận các triệu chứng như căng cơ, đau cơ, bị chuột rút… hãy dừng lại để nghỉ ngơi và kiểm tra mức độ các cơ bị tổn thương. Bạn nên massage nhẹ nhàng vùng cơ đang gặp phải các tình trạng trên để giảm đau và giúp giãn cơ. Nếu có thể, hãy sử dụng miếng dán giảm đau để hỗ trợ thêm và tránh tăng cường tổn thương. Trường hợp nặng hơn nữa thì đừng quên luôn có những chuyên gia y tế trên trường chạy có thể giúp bạn xử lý các vấn đề.

Marathon Dream Cup

Kiệt sức, đau tim hoặc khó th

Nếu cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng, bạn nên tạm ngừng chạy và tìm nơi an toàn, mát mẻ để dưỡng sức. Hãy uống nước, các thức uống chứa điện giải và sử dụng thanh bổ sung năng lượng để phục hồi nhanh chóng. Trường hợp nếu bạn cảm thấy khó thở, đau tim, kiệt sức quá mức hãy lập tức dừng lại, thông báo với những người xung quanh về tình trạng để họ có thể giúp bạn gọi cấp cứu. Đừng bỏ qua bất kỳ triệu chứng nào có liên quan đến tim mạch, bởi đó là trạng thái nguy hiểm mà bạn rất cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế.

Cuộc chạy Marathon luôn đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đảm bảo về sức khỏe. Vậy nên, trên đường chạy việc cần lắng nghe, theo dõi cơ thể và không ép buộc mình vượt quá giới hạn có thể chịu đựng đó là điều quan trọng hơn hết. Đặc biệt, khi biết cách xử lý các sự cố sức khỏe nêu trên giúp sẽ bạn hoàn thành mục tiêu một cách an toàn và thành công, đồng thời có thể giúp đỡ những người xung quanh, ứng biến kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp.

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các Runner và luôn có mặt kịp thời để xử lý những tình huống ngoài ý muốn, trên tuyến đường chạy ở cự ly 5km, 10km của Marathon Dream Cup 2023, Ban tổ chức huy động đội ngũ cán bộ y tế, bác sĩ có chuyên môn túc trực và sẵn sàng ứng phó trong trường hợp cần thiết.

Marathon Dream Cup

Ngoài ra, Ban tổ chức đã bố trí các điểm tiếp nước – điện giải – thực phẩm bổ sung năng lượng để giúp Runners có thể nạp ngay khi cần thiết, tiếp sức cho những bước chân thêm nhiệt huyết và hoàn thành thử thách đã đặt ra.

Cuối cùng, chúc bạn sẽ chinh phục được mục tiêu của mình, có những trải nghiệm thật tuyệt vời và về đích với một tinh thần phấn chấn nhất tại ngày hội Marathon Dream Cup 2023 – “Reach Your Dream – Chinh phục ước mơ” vào ngày 30/07/2023 sắp tới!

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ GIẢI CHẠY:

Link đăng ký: https://forms.gle/ueMEXZ3WHT7roVS18

Landing Page: https://marathondreamcup.vn

Nhận bộ Race Kit và hoàn thành thủ tục đăng ký thi đấu: Từ 08h00 – 19h00 ngày 29/07/2023 tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, đường Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM.

Ngày chạy chính thức: 30/07/20232.

Địa điểm xuất phát: Sân 4A, Nhà Văn hóa Thanh Niên, đường Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM.

Mọi thắc mắc, yêu cầu hỗ trợ có thể gửi đến Bộ phận phụ trách đăng ký qua:

E-mail: diamondent23@gmail.com.

Hotline: 036 7755266 (09h00 – 17h00, từ thứ 2 đến thứ 6).

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *